VIETNAM GLOBAL CONSULTING
Think Global - Act Local
 
Dịch vụ Pháp Lý
Đăng ký nhận bản tin

An toàn thực phẩm

XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN AN TOÀN THỰC PHẨM CHO NHÀ HÀNG, CỬA HÀNG ĂN UỐNG

Kinh doanh nhà hàng, cửa hàng ăn uống đang hoạt động ngày càng mạnh mẽ, sôi nổi và cạnh tranh khá gay gắt về chất lượng thực phẩm và dịch vụ trước những yêu cầu khắt khe của thực khách. Lựa chọn giữa hàng trăm nhà hàng đang mọc lên, tiêu chí hàng đầu chiếm được lòng tin của thực khách chính là Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm (“Giấy Chứng Nhận ATTP”). Giấy Chứng Nhận này có thể được xem là bằng chứng hữu hiệu cho một quy trình đạt chuẩn, nguồn nguyên liệu an toàn, đáng để thực khách an tâm khi sử dụng.

VGC trân trọng giới thiệu trình tự thủ tục Xin cấp giấy chứng nhận An toàn thực phẩm cho nhà hàng, cửa hàng ăn uống  theo quy định của Pháp luật Việt Nam mà chúng tôi sẽ tư vấn như sau:

I- NỘI DUNG TƯ VẤN

  • Tư vấn chung về các quy định liên quan đến vấn đề đăng ký Giấy chứng nhận;
  • Kiểm tra quy định pháp luật, tham vấn ý kiến cơ quan nhà nước để tư vấn về cơ sở sơ chế, chế biến sản phẩm;
  • Tư vấn ngay từ giai đoạn thi công mặt bằng cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm để phù hợp với quy định.
  • Hướng dẫn về xác nhận kiến thức An toàn thực phẩm và khám sức khỏe cho chủ cơ sở và nhân viên;
  • Soạn thảo và chuẩn bị các hồ sơ cần thiết liên quan đến việc đăng ký Giấy chứng nhận;
  • Nộp hồ sơ đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và theo dõi quá trình xử lý hồ sơ và giải trình, bổ sung (nếu có);
  • Phối hợp với Khách Hàng và cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện thủ tục thẩm định thực tế cơ sở;

II- THÀNH PHẦN HỒ SƠ DỰ KIẾN

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh dịch vụ ăn uống (bản sao có xác nhận của cơ sở);
  • Bản mô tả về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm, bao gồm:
    • Bản vẽ sơ đồ mặt bằng của cơ sở;
    • Sơ đồ quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển, bày bán thức ăn, đồ uống;
    • Bản kê về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.
  • Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống (bản sao có xác nhận của cơ sở);
  • Danh sách kết quả khám sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống;
  • Danh sách kết quả cấy phân tìm vi khuẩn tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn của người trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ Y tế.

III- CƠ QUAN TIẾP NHẬN

- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận cho các cơ sở sau đây:

  • Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống do Bộ Kế hoạch Đầu tư và Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống do Ủy ban nhân dân (hoặc cơ quan có thẩm quyền) quận, huyện, thị xã và thành phố thuộc tỉnh cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có quy mô kinh doanh từ 200 suất ăn/lần phục vụ trở lên.

- Ủy ban nhân dân (hoặc cơ quan có thẩm quyền) quận, huyện, thị xã và thành phố trực thuộc tỉnh chịu trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận cho cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống do Ủy ban nhân dân (hoặc cơ quan có thẩm quyền) quận, huyện, thị xã và thành phố thuộc tỉnh cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có quy mô kinh doanh dưới 200 suất ăn/lần phục vụ.

IV- THỜI GIAN DỰ KIẾN

15 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan nhà nước nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

V- KẾT QUẢ

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm

 

VIETNAM GLOBAL CONSULTING (VGC) là một công ty tư vấn có uy tín tại Việt Nam, với kinh nghiệm dày dặn trong việc tư vấn và hỗ trợ thành công nhiều Khách Hàng lớn như Colgate Palmolive, Uniben (mì 3 miền), Acecook, URC (C2, Dynamite, Cream-O), Thuận Phát (Marico), Unicity, KFC, McDonald’s,...

VGC mong được hợp tác với quý Khách hàng để giảm thiểu rủi ro pháp lý và mang đến lợi nhuận lớn nhất cho Quý khách hàng.

 

Mục tiêu của VGC là cung cấp dịch vụ pháp lý tích cực và chuyên nghiệp cho mọi Khách Hàng, đảm bảo rằng vấn đề được giải quyết một cách tốt nhất có thể. Mang lại lợi ích cho Khách Hàng là giá trị cốt lõi của chúng tôi. VGC hiểu rõ mối quan tâm hàng đầu của Khách Hàng khi một vấn đề pháp lý phát sinh là phải được giải quyết càng sớm càng tốt. VGC cam đoan sẽ luôn hành động trên trường hợp của khách hàng một cách kịp thời và hiệu quả. Sự hài lòng của Khách Hàng là thước đo của giá trị của VGC.

Nếu có thắc mắc gì thêm, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với Luật sư tư vấn qua số điện thoại (028) 3915 1557 hoặc email [email protected]. Chúng tôi rất vui lòng giải đáp mọi thắc mắc của quý khách!

 

 

 

 

Liên hệ ngay: (84) 28 6270 7278
X

Contact us